nam khoa an giang

Phòng Khám Đa Khoa An Giang, đơn vị y tế mũi nhọn thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, chuyên kết hợp các hoạt động, tư vấn, thăm khám, hỗ trợ điều trị và phòng tránh bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ. Với sứ mệnh chính là mang lại sức khỏe

Đau tinh hoàn trái có nguy hiểm không?

[Đau tinh hoàn trái - Bệnh gì đây?] Tinh hoàn (hay dịch hoàn) là một cơ quan sản xuất ra tinh trùng đồng thời là tuyến nội tiết, tiết ra nội tiết tố nam testosteron làm cho cơ thể phát triển nam tính. Tinh hoàn chỉ có ở nam giới đây là điểm khác biệt giữa nam và nữ rõ ràng nhất, tinh hoàn nằm trong bìu ở dưới dương vật.

Xem Thêm:

Cách điều trị bệnh lậu
Bệnh mụn rộp sinh dục là gì? cách điều trị
Chuỗi hạt ngọc âm vật

CẤU TẠO CỦA TINH HOÀN BẠN CÓ BIẾT?

Có hai tinh hoàn là tinh hoàn bên phải và tinh hoàn bên trái nằm trong bìu. Tinh hoàn trung bình có kích thước dài 4,5 cm, rộng 2,5 cm, dày 1,5 cm, cân nặng khoảng 20g. Tinh hoàn được bao bọc bởi một lớp vỏ xơ dày, trắng và không đàn hồi gọi là lớp áo trắng. Bên trong, tinh hoàn được chia thành 300-400 tiểu thùy ngăn cách nhau bởi các vách xuất phát từ mặt trong của lớp áo trắng. Mỗi tiểu thùy có từ 2-4 ống sinh tinh xoắn. Tinh trùng do các ống này sinh ra được đổ vào các ống sinh tinh thẳng, rồi vào lưới tinh hoàn ở phần sau của mỗi tinh hoàn. Từ lưới tinh hoàn có 12-15 ống xuất dẫn tinh trùng vào các ống mào tinh. Ở giữa các ống sinh tinh có những nhóm tế bào kẽ tiết ra hormon testosteron là hormon đặc thù của nam giới.

tinh hoàn bị sưng 1 bên

Đau 1 bên tinh hoàn là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Đau 1 bên tinh hoàn (thường gặp là đau tinh hoàn trái, đau tinh hoàn phải ít gặp hơn) không những gây ra cho bộ phận sinh dục nhiều rắc rối mà còn ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh nam khoa này các sĩ Phòng khám đa khoa An Giang sẽ trả lời cho chúng ta câu hỏi “Đau một bên tinh hoàn là bệnh gì?” và những điều xung quanh căn bệnh này.

ĐAU MỘT BÊN TINH HOÀN LÀ BỆNH GÌ?

Đau một bên tinh hoàn là một hiện tượng một bên tinh hoàn của nam giới bị sưng đau (có thể là tinh hoàn bên trái hoặc bên phải), nguyên nhân dẫn đến đau tinh hoàn có rất nhiều, mà nguyên nhân gây bệnh được phân thành 2 loại chính là nguyên nhân do các bệnh lý khác nhau và do tác động trực tiếp từ các yếu tố tác động từ bên ngoài.

Biểu hiện của đau một bên tinh hoàn:

  • Bìu một bên tinh hoàn bị đau và sưng
  • Bìu tinh hoàn bị đỏ và rất nóng
  • Dương vật có thể bị đau, đi tiểu buốt, tiểu dắt
  • Không ham muốn tình dục
  • Cơ thể có thể bị sốt và đau đầu.

Đau một bên tinh hoàn do một số bệnh lý

Do biểu hiện của viêm tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn là tình trạng viêm của ống cuộn (mào tinh hoàn) ở mặt sau của tinh hoàn và mang tinh trùng. Đau và sưng là những dấu hiệu phổ biến nhất và triệu chứng của viêm mào tinh hoàn. Nam giới ở mọi lứa tuổi có thể có viêm mào tinh hoàn, nhưng phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 20-39 tuổi.

Viêm mào tinh hoàn thường được gây ra do nhiễm trùng bởi vi khuẩn hoặc do một căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, chẳng hạn như bệnh lậu hay chlamydia. Viêm mào tinh hoàn trái hoặc phải (mào tinh sưng) dẫn tới đau tinh hoàn, thông thường là đau tinh hoàn trái.

Do bệnh xoắn một bên tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là hiện tượng thừng tinh (cuống của tinh hoàn) bị xoắn quanh trục của nó làm tắc nghén một phần hoặc toàn bộ mạch máu nuôi dưỡng tinh hoàn, làm cho tinh hoàn bị thiếu máu hoại tử. Đây là bệnh do cấu tạo không bình thường của cơ thể. Sự bất thường này dẫn đến ống dẫn tinh bị xoắn hơn và cản trợ sự lưu thông  của máu không thể cung cấp oxy đến các tế bào tinh hoàn. Hiện tượng này có nguyên nhân nguồn gốc bẩm sinh. Xoắn tinh hoàn bên nào có thể làm đau tinh hoàn bên ấy, xoắn tinh hoàn là bệnh thường gặp ở tuổi dậy thì (10-15 tuổi).

Do bệnh ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn là một căn bệnh trong đó các tế bào trở thành ác tinh ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Các dấu hiệu chứng tỏ bị ung thư tinh hoàn như một khối u không đau hoặc sưng tinh hoàn, cảm giác nặng ở bìu, đau âm ỉ ở bụng dưới hoặc vùng bẹn, đột ngột có tràn dịch ở bìu, đau hoặc khó chịu ở tinh hoàn hoặc ở bìu.

Do giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh hay còn gọi giãn tĩnh mạch thừng tinh trái là hiện tượng tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn hơn một cách bất thường gây tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ. Nếu là giãn tĩnh mạch thừng tinh hoàn nhẹ thường không gây đau nhưng nếu giãn nặng (độ 3) thì sẽ gây đau, hoặc cảm giác nặng và khó chịu ở vùng bìu. Nguyên nhân của bệnh là do dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn. Cách chữa là thắt tĩnh mạch bằng kỹ thuật mổ nội soi.

Đau một bên tinh hoàn do tác động từ bên ngoài

Đau tinh hoàn ngoài các nguyên nhân do bệnh ra còn do một số nguyên nhân nữa như do ngồi xe máy, xe đạp lâu và lệch về một bên, do mặc quần lót chật và cọ xát vào một bên, do vô tình có va chạm mạnh vào chỗ hiểm, do quan hệ quá mạnh và thô bạo, thủ dâm…

f:id:tuan260498:20200925124210p:plain

ĐAU TINH HOÀN MỘT BÊN TRÁI, PHẢI LÀM SAO?

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa An Giang cho biết, muốn chữa bệnh đau 1 bên tinh hoàn dứt điểm thì nam giới cần phải đi thăm khám cụ thể để xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ của bệnh để từ đó có được phác đồ điều trị bệnh hợp lý, mang lại hiệu quả cao. Cụ thể:

Chữa đau 1 bên tinh hoàn bằng thuốc

Chữa đau 1 bên tinh hoàn bằng thuốc áp dụng đối với trường hợp nam giới mắc bệnh ở mức độ nhẹ, chủ yếu do các viêm nhiễm gây ra. Các loại thuốc sẽ được bác sĩ kê cho bệnh nhân sử dụng sau khi xét nghuệm, kiểm tra phân loại nguyên nhân gây viêm nhiễm.

Nam giới cần thăm khám và kê đơn theo chỉ dẫn của bác sĩ, người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng đơn thuốc của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng, loại thuốc và thời gian sử dụng.

Chữa đau 1 bên tinh hoàn bằng phẫu thuật

Chữa đau 1 bên tinh hoàn áp dụng đối với trường hợp nam giới bị đau tinh hoàn do các bệnh lý nghiêm trọng gây ra, tương ứng với mỗi bệnh lý khác nhau lại có phương pháp phẫu thuật khác nhau.

Phẫu thuật điều trị đau một bên tinh hoàn đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm, trang thiết bị y tế tiên tiến hiện đại thì mới có hiệu quả cao và bảo đảm an toàn cũng như khả năng phục hồi sức khỏe.

Ngoài ra, khi bị đau 1 bên tinh hoàn nam giới có thể áp dụng một số cách như massage nhẹ nhàng, tắm nước ấm, vệ sinh bộ phận sinh dục, ăn những thực phẩm có tính mát lành tính…

Đau tinh hoàn trái - Đi khám ngay tại An Giang

Tại phòng khám đa khoa An Giang với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chữa bệnh đau tinh hoàn, có trình độ chuyên môn cao, luôn mang lại cho người bệnh sự hài lòng tuyệt đối khi đến thăm khám, với cách chữa đau 1 bên tinh hoàn tiên tiến, mang lại hiểu quả cao và giúp cho người bệnh nhanh chóng phục hồi.

Tại phòng khám đa khoa An Giang, trước khi trị liệu bất cứ căn bệnh nào, các chuyên gia cũng tiến hành thăm khám, chuẩn đoán chính xác căn nguyên gây bệnh. Nếu có biểu hiện đau tinh hoàn thì hãy đến phòng khám ngay để xác định nguyên nhân gây bệnh.

  • Bệnh nhân được gây tê tại chỗ và tiến hành rạch một đường nhỏ ở vùng bẹn, sau đó bác sĩ sẽ tiến hành cắt và cột các dây tĩnh mạch bị giãn lại với nhau.
  • Thông qua sự hỗ trợ các kỹ thuật xâm lấn tối thiểu các dây giãn tĩnh mạch được tìm thấy và loại bỏ một cách chính xác nhờ vào kỹ thuật số hóa phóng đại từ từng chi tiết trên màn hình vi tính giúp các bác sĩ định vị vùng tĩnh mạch bị tổn thương và cắt bỏ chúng.
  • Tiểu phẫu được thực hiện một cách nhanh chóng trong khoảng thời gian 30 – 40 phút. Giảm thiểu nguy cơ chảy máu và đau đớn, giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sau 2 – 3 giờ. Với ưu điểm tính chính xác cao, ít chảy máu, thời gian thực hiện ngắn, thời gian phục hồi nhanh, tính thẩm mỹ cao, không biến chứng.

Hiện nay Phòng khám đa khoa  đã có những thiết bị công nghệ hiện đại cùng với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, vấn đề nam giới bị đau tinh hoàn trái, đau một bên tinh hoàn nhưng không đau... sẽ được giải quyết và điều trị hiệu quả. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại 0988.007.030 để được gải đáp một cách nhanh nhất. Phòng khám đa khoa An Giang luôn là địa chỉ tin cậy của các bạn.

Tham khảo Thêm:

PHƯƠNG PHÁP/ CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ NHẤT

BỆNH TRĨ NỘI: NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG VÀ CÁCH CHỮA TRỊ HIỆU QUẢ

BỆNH TRĨ NỘI PHẪU THUẬT KHI NÀO LÀ TỐT NHẤT?